Apr 27, 2011

Vui học tiếng Anh cùng BBC

Apr 27, 2011

Các bạn thân mến!

Kể từ ngày khai trương trang blog Tiếng Anh bên ly cà phê, chủ quán tôi đã nhận được nhiều ý kiến bày tỏ nguyện vọng muốn nâng cao kỹ năng nghe - nói tiếng Anh của mình, nhất là các bạn đang luyện thi cho kỳ thi IELTS (International English Language Testing System).
Hôm nay, chủ quán tôi xin đăng bài giới thiệu một vòng một số trang mục học tiếng Anh do chương trình Học tiếng Anh của BBC Thế giới vụ và BBC Tiếng Việt thực hiện. Hy vọng qua luyện tập thường xuyên, các bạn có thể nâng cao kỹ năng nghe - nói của mình.
The Flatmates: Tiếng Anh giao tiếp, đối thoại hàng ngày

 
The Flatmates là chương trình học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày, với nhiều chủ đề xoay quanh cuộc sống của các bạn ở cùng nhà với nhau. Các bạn trẻ sống ở Anh quốc, nhất là các bạn sinh viên và những người mới đi làm thường chưa có đủ tiền tích lũy để mua nhà nên hay thuê cả căn hộ và ở cùng với nhau. The Flatmates có những nhân vật như bạn Tim - tham vọng, cầu tiến; Helen - Hoa kiều sống ở Anh từ năm 12 tuổi; Khalid - người gốc Bahrain, nhưng sinh ra ở Anh và yêu thể thao; Alice - một cô y tá làm việc tại London; và Michal - người gốc Ba Lan đến London để học tiếng Anh.
Qua chương trình này, các bạn có thể nâng cao kỹ năng nghe và nói, phục vụ cho giao tiếp hàng ngày cũng như phần nghe của kỳ thi IELTS chú trọng vào các cuộc hội thoại ngắn.
6 min English và Words in the News: Học tiếng Anh trong vòng 6 phút và học tiếng Anh qua bản tin ngắn
Tiếp theo, các bạn cũng có thể theo dõi thường xuyên hai tiết mục 6 minute English Words in the News để nâng cao từ vựng và khả năng nghe hiểu theo chủ đề, được trình bày qua hội thoại dài giữa hai người, qua phỏng vấn hay tường thuật tin tức.
Mỗi bài 6 minute English đều có lời thoại, và các clip âm thanh để các bạn luyện nghe.
6 minute English được sản xuất hàng tuần. Words in the news được sản xuất ba bài một tuần. Các bạn nhớ đón nghe và học, hoặc trực tiếp tại trang Learning English của BBC Thế giới vụ, hoặc tại trang Learning English của BBC Tiếng Việt.
Vừa nghe đài vừa học tiếng Anh với BBC tiếng Việt
Thêm vào đó, để giúp các bạn nâng cao kỹ năng nghe, riêng tại trang Learning English của BBC tiếng Việt, chúng tôi sẽ thường xuyên chọn lọc các chương trình phát thanh, bản tin video, tiết mục nghe nhạc giải trí của BBC và cung cấp thêm lời thoại, từ vựng phụ chú, giải thích thêm cho các chương trình trên. Qua đó, các bạn sẽ vừa được nghe đài, xem tin video, nghe nhạc và đồng thời học tiếng Anh. 
Rất mong nhận được mọi thắc mắc, ý kiến của các bạn qua mục Bình luận của trang blog này.
Chúc các bạn học nghe nói tiếng Anh tốt!
Kính thư,
Chủ quán Tiếng Anh bên ly cà phê

0 comments:

Post a Comment

 
Diễn đàn thông tin 41D2 © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum